Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

 GS. Ngô Bảo Châu

Ngô Bảo Châu (sinh ngày 28 tháng 06 năm 1972 tại Hà Nội) là nhà toán học nổi tiếng với công trình chứng minh Bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu do Robert Langlands và Diana Shelstad phỏng đoán. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields. Tính đến năm 2010, ông là nhà khoa học trẻ nhất Việt Nam được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam phong học hàm giáo sư.

7. Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng)

Bà Tưng là thương hiệu của cô bé khá xinh đẹp nổi lên trong 2 năm trở lại đây. Với nhiều clip cực kỳ nóng bóng trên Youtube đã nhanh chóng được cộng động mạng chia sẻ nên cô đã nổi tiếng từ đó. Đây cũng là các PR cho những hotgirl muốn tham gia vào thị trường Showbiz Việt thì phải đánh bóng tên tuổi của mình trước. Và hiện tại cô ấy đã nỗi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay.
Tiểu sử
Bà Tưng tên thật là Lê Thị Huyền Anh sinh năm 1993 tại Nghệ An và bắt đầu nổi tiếng từ Clip Cover Gentlement năm 2013.
Hiện tại Cô đang học chuyên ngành Thiết kế Nội thất tại ADS International Design & Art Center Tp.Hồ Chí Minh.
Full name: LE THI HUYEN ANH
Nick name: Ba Tung
Trang Facebook chính thức: www.facebook.com/ba.tung.7

6. Nguyễn Thành Sang (Kenny Sang)

Kenny Sang tên thật là Nguyễn Thành Sang sinh ra trong một gia đình thượng lưu quý tộc, ba làm kinh doanh còn mẹ là một siêu mẫu có tiếng những năm 90, các thành viên trong gia đình của anh đều có địa vị trong xã hội và thuộc dạng đại gia đáng nể. Anh được mệnh danh là hotboy số 1 Sài thành những năm 2008 và đến năm 2012 thì vị trí hotboy số 1 Việt Nam đã thuộc về anh mà không có ai có thể vượt qua được. Nổi bật trong dàn hotboy lúc bấy giờ với hình thể cân đối, gương mặt góc cạnh chuẩn quốc tế, gu thời trang ăn mặc đẳng cấp, anh xuất hiện dày đặc trên các trang báo thời trang, đóng quảng cáo, MV ca nhạc… Những năm học cấp 3 anh đã là người mẫu teen tên tuổi trong giới teen sài gòn lúc bấy giờ, xuất hiện rộng khắp trên các kênh truyền hình với vai trò MC, tham gia đóng nhiều phim, tốt nghiệp loại xuất sắc lớp diễn viên điện ảnh tại TP.HCM cùng năm. Anh là học sinh giỏi nhiều năm liền và đoạt nhiều giải thưởng về thiết kế thời trang toàn quốc. Những năm đầu dường như chưa nắm bắt được thị hiếu nên anh rẽ sang con đường nghệ thuật mà không theo đuổi ngành thời trang với vai trò MC diễn viên và người mẫu. Anh tốt nghiệp loại giỏi ngành truyền hình và theo học tại trường đại học ngành kinh doanh. Năm 2009 anh cho ra mắt thương hiệu thời trang nam cao cấp KENNY SANG và được đông đảo khán giả, khách hàng đón nhận. Giới showbiz Việt Nam là những khách hàng quen thuộc của cửa hàng thời trang sang trọng mang tên KENNY SANG. Nét đẹp lai Tây thu hút đã khiến anh gặp nhiều “lời ong tiếng ve” cám dỗ trong giới đại gia Sài Gòn nhưng cuối cùng dường như vẫn chưa có nghi án nào có thể phát hiện anh chàng dính vào cảnh “hotboy và đại gia”. Với gia thế quý tộc và công việc kinh doanh thuận lợi cho nên anh cũng không cần thiết phải dụng mối quan hệ người đẹp đại gia như nhiều hotboy siêu mẫu nam lúc bấy giờ tại sài thành. Từng dính nghi án cặp kè với nhiều “chân dài” nổi tiếng trong giới showbiz nhưng dường như sự nghiệp của hotboy số 1 Việt Nam ngày càng thăng hoa và thành công. Anh luôn xuất hiện với gu ăn mặc sang trọng, đẳng cấp và dùng hàng hiệu cũng như cuộc sống xa hoa với những bữa tiệc tùng cùng bạn bè. Năm 2012 có lẽ là năm thành công nhất của anh khi sự trở lại với những bộ ảnh thời trang đẹp hoàn hảo đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Báo chí ca ngợi anh hết lời, ngay cả những hình ảnh đời thường nhất của anh cũng được báo chí khai thác triệt để. Cửa hàng thời trang càng phát triển rực rỡ hơn với những khách hàng là các doanh nhân đẳng cấp tại Việt Nam cũng như nước ngoài.
NAME : KENNY SANG
FULL NAME : Nguyễn Thành Sang
Trang Fanpage chính thức (Official Page): www.facebook.com/KennySang
Kênh Youtube chính thức (Official chanel Youtube): www.youtube.com/kennysangmc
Website chính thức (Official Website): www.kennysang.com

5. Nguyễn Tử Quảng (BPHONE)

Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng giám đốc (CEO) Nguyễn Tử Quảng của công ty phần mềm BKAV
Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất các thiết bị điện tử thông minh và cung cấp dịch vụ Cloud Computing. Bkav là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, nằm trong Top 10 Dịch vụ hoàn hảo do Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn.
Trong năm 2015 Bkav cho ra mắt sản phẩm mới của mình là smartphone Bphone được nhiều người đánh giá cao và hy vọng đây là niềm tự hào của người Việt Nam. Nhưng từ ngày ra mắt cho đến nay thì có thể nói là nhiều điểm chưa tốt như chất lượng sản phẩm, giá cả quá cáo hơn 10tr và cao nhất là hơn 20tr đồng, đây là mức giá không hề nhỏ so với smartphone mới ra đời và chưa có tên tuổi trên thị trường thì rất khó để người dùng tin tưởng. Cư dân mạng đã lên sống vì sản phẩm này và hiện nay vẫn là chủ đề hot trên các forum và báo chí công nghệ. Và đây cũng là sự kiện hot nhất trong năm 2015 nhưng tiếc là sản phẩm chưa được như mong đợi. Hy vọng Bphone sẽ có những cải tiến công nghệ cũng như giá bán rẻ hơn trong tương lại thì mới mong có được thị phần smartphone tại VN.

4. Võ Thanh Quảng (HAIVL)

Haivl.com ban đầu là trang fanpage trên mạng xã hội Facebook với tên gọi là Appvl, sau đó Võ Thanh Quảng, sinh viên Đại học FPT tạo ra trang web haivl.com.
Haivl.com sở hữu lượt truy cập lên tới trên 37 triệu lượt, fanpage của trang này thu hút trên 4,4 triệu lượt like, số người theo dõi trên Twitter đạt gần 16.000 người. Đến ngày 24/10, Haivl.com là trang web đứng thứ 13 tại Việt Nam theo xếp hạng của Alexa, và đứng thứ 1529 trên thế giới.
Ngày 8 tháng 10 năm 2014 Haivl.com được Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h mua lại với giá 33 tỷ đồng.[3] Tại thời điểm bán, Haivl có doanh thu trung bình 800 triệu đồng/tháng.
Ngày 24/10/2014 trang web haivl.com bị nhà nước Việt Nam phạt 205 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép vĩnh viễn do vi phạm quy định pháp luật.
Đó là những thông tin tóm tắt về HaiVL. Một trang giái trí đã bị đóng cửa vì đăng tải một số hình ảnh nhạy cảm. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều trang làm giống haivl vẫn đang phát triển khá nhanh. Ly do bảo mật và an toàn nên các site này có hosting tại nước ngoài và tác giả điều ẩn danh. Và tất nhiên nữa là VN không thu được đồng thuế nào cả.

3. Nguyễn Hà Đông (FLAPPY BIRD)

Nguyễn Hà Đông (sinh năm 1985 tại Hà Nội) là nhà thiết kế trò chơi người Việt Nam. Anh là tác giả của trò chơi trên điện thoại thông minh nổi tiếng trên toàn cầu Flappy Bird từng được tải đến 2-3 triệu lượt mỗi ngày.
Nguyễn Hà Đông tốt nghiệp kỹ sư Công nghệ thông tin chuyên ngành Hệ thống thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Năm 2012, anh thành lập.GEARS Studios và bắt đầu xuất bản các trò chơi dạng arcade trên điện thoại thông minh, phần lớn được thiết kế riêng cho iPhone.
Trò chơi miễn phí Flappy Bird xuất bản tháng 05 năm 2013. Nó đã đạt 50 triệu lượt tải trên toàn thế giới cho đến khi được gỡ xuống trên iOS App Store và Google Play Store vào ngày 10 tháng 2 năm 2014.
Anh thiết kế nhiều trò chơi khác trên iOS: Super Ball Juggling, và Shuriken Block. Các trò chơi của anh đều mang lối thiết kế đơn giản với đồ họa mĩ thuật pixel và chịu ảnh hưởng của phong cách truyện tranh Nhật Bản.
Có thể nói Flappy Bird đã nói tiếng toàn cầu giới công nghệ chắc ai cũng biết. Hầu hết các trang báo lớn của thế giới đã có viết bài về trò chơi này. Và Flappy Bird đã đi vào lịch sử được ghi nhận khá đầy đủ và chi tiết trên trang Wikipedia.com. Một cá nhân xuất sắc hiếm có của Việt Nam mà khó có ai làm được như Nguyễn Hà Đông.

2. Nguyễn Đức Hậu (LỆ RƠI)

Nguyễn Đức Hậu sinh năm 1987 tại Hải Dương , tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. công việc hiện tại của anh là làm vườn ở nhà với 2 mẫu ổi tươi.
Anh được biết đến là ca sĩ Lệ Rơi với hàng loạt video cover bài hát của các ca sĩ nổi tiếng. Các video được đăng lên Youtube và ai đó đã đăng lên Haivl.com và lúc đó haivl.com đang là mạng xã hội giải trí lớn của giới trẻ với các video hài và ảnh chế hài. Có lẻ Lệ Rơi nổi lên là bắt nguồn từ haivl.com có sức lan tỏa nhanh đến cộng đồng và được chia sẻ nhiều trên Facebook.
Trong năm 2014 là đỉnh điểm của sự nổi tiếng với nhiều tờ báo, forum đã đăng tải hình ảnh của Lệ Rơi. Và hiện giờ tuy tên tuổi đã bớt hot đi nhưng vẫn để lại một hình ảnh hài hước và giải trí trong giới trẻ. Có thể nhiều người thích và nhiều người không thích về Lệ Rơi. Nhưng một sự thật là anh ấy đã nổi tiếng được nhiều người biết đến tại Việt Nam là điều không thể chối cải được. Lệ Rơi cũng được mời lên phỏng vấn truyền hình VTV và làm MV ca nhạc, đóng phim, hài và các show diễn khác.

1. Vũ Xuân Tuyến (The Running Man)

Từ 1 CĐV bình thường của Arsenal, “Running Man” Vũ Xuân Tiến bất ngờ trở thành cái tên thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới…
Anh ấy đã nổi tiếng bằng cách chạy bộ theo xe bus chở đội bóng Asernal đang có chuyến du đấu tại VN. Với sự nhiệt tình và không biết mệt mỏi của anh đã làm cho đội bóng cảm động và vui mừng khi có người hâm mộ tuyệt vời. Họ đã mời Tuyến lên xe bus giao lưu chụp hình. Và thế là truyền thông trong nước và thế giới bắt đầu chú ý anh chàng The Running Man này.
Kết quả là Vũ Xuyên Tuyến được HLV Wenger mời sang Anh xem 1 trận bóng của Asernal. Anh có dịp sang Anh xem trực tiếp đội bóng của mình hâm mộ thi đấu thì thật là tuyệt vời và Asernal đã tạo clip riêng về anh chàng này đăng tải lên Youtube.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét