Các sản phẩm tàu thuyền đóng bằng vật liệu công nghệ mới PPC.
Mới đây, ông Lê Văn Ứng - Phó Bí thư Chi ủy Cty CP xây lắp dầu khí miền Nam - đã gửi thư chúc năm mới và kiến nghị đến Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, kêu cứu cho hai đảng viên trong chi ủy hiện đang bị cơ quan tố tụng TPHCM khởi tố trong một vụ án có nhiều dấu hiệu oan sai.
Thư của ông Lê Văn Ứng có đoạn: “Tôi cũng xin kiến nghị tới đồng chí chỉ đạo Cơ quan điều tra, Viện KSND TPHCM nhanh chóng đình chỉ điều tra vụ án oan sai đối với hai đảng viên là ông Vũ Văn Đảo và ông Đinh Văn Quyết liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra ngày 2.8.2013 (tại vùng biển Cần Giờ, TPHCM) mà Cơ quan tố tụng gọi là vụ án “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn”. Trong vụ án này, những người có thẩm quyền của Cơ quan điều tra và Viện KSND TPHCM vì đã lỡ khởi tố oan sai đối với ông Vũ Văn Đảo và ông Đinh Văn Quyết nên đã không dám nhận sai sót để sửa chữa mà tiếp tục lạm dụng quyền lực kéo dài vụ án…”.
Liên quan đến vụ án chìm ca nô đóng bằng công nghệ vật liệu mới PPC trên vùng biển Cần Giờ, TPHCM, Báo Lao Động, Lao Động và Đời sống đã có loạt bài điều tra đăng tải từ đầu năm 2015 chứng minh sự vô tội của các ông Vũ Văn Đảo và Định Văn Quyết khi tiến hành sản xuất phương tiện thủy bằng công nghệ vật liệu mới PPC. Trong loạt bài này có bài “Bộ trưởng Đinh La Thăng bất ngờ “phá” án oan” (LĐ&ĐS số 24 ra ngày 28.6.2015) phản ánh việc Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tiếp nhận thu chất vấn của Đại biểu quốc hội, nhanh chóng chỉ đạo Cục Đăng kiểm VN tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc sản xuất tàu thuyền bằng vật liệu công nghệ mới PPC.
Ngày 28.8.2015, Cơ quan CSĐT CA TPHCM đã phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án, tạm đình chỉ bị can đối với ông Vũ Văn Đảo và ông Đinh Văn Quyết với lí do chờ kết quả trưng cầu giám định tư pháp đối với với cano BP 12-04-02. Yêu cầu giám định của Cơ quan CSĐT CA TPHCM tập trung vào thiết kế của tàu BP 12-04-02 và tác nhân trong các thuộc tính của tàu là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn lật tàu gây hậu quả chết 9 người.
Tuy nhiên, khi Bộ GTVT có Kết luận giám định (ngày 18.11.2015) cho thấy không có lỗi thiết kế nào là nguyên nhân trực tiếp cũng như gián tiếp dẫn đến việc tàu BP 12-04-02 gặp tai nạn, Cơ quan CSĐT CA TPHCM đã giữ một thái độ “im lặng” phớt lờ tất cả các ý kiến của luật sư, doanh nghiệp, cá nhân oan sai và công luận yêu cầu phải đình chỉ vụ án.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét