Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Dự án Rusalka sẽ được “làm mới”

TT - Dự án Rusalka được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép năm 2000, với tổng vốn khoảng 15 triệu USD. 
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 25-2, ông Nguyễn Đức Chi - chủ tịch HĐQT Công ty CP khu du lịch Champarama, chủ dự án Champarama resort & spa tại khu đất liền ven biển Bãi Tiên (P.Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - cho biết cùng ngày công ty này đã họp với nhà thầu chính của dự án Rusalka trước đây là Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC) nhằm bàn bạc các giải pháp giải quyết công nợ của Công ty Đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) - chủ dự án Rusalka, nhưng chưa có kết quả. 
Theo ông Chi, doanh nghiệp sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận với BMC để tiếp tục đầu tư phần dang dở của Rusalka trước đây và sớm đưa vào hoạt động. Trường hợp đàm phán không đạt kết quả, chủ đầu tư buộc phải khoanh vùng khu này và triển khai trước các hạng mục của khu khác.
Được biết, ông Nguyễn Đức Chi cũng là chủ tịch HĐQT của RIT, chủ đầu tư dự án Rusalka (tiếng Nga, nghĩa là “Nàng tiên cá”) nhiều “tai tiếng” trước đây.
Cụ thể, dự án Rusalka được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép năm 2000, với tổng vốn khoảng 15 triệu USD.
Năm 2005, Bộ KH-ĐT quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Rusalka, thu hồi giấy phép đầu tư của RIT; UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này.
Năm 2010, ông Chi lập pháp nhân mới để đầu tư dự án Champarama resort & spa nhằm tiếp tục dự án Rusalka trước đây, nhưng do chưa thống nhất được việc trả nợ với các nhà thầu nên đến nay dự án này vẫn chưa triển khai gì ngoài thực địa.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Champarama resort & spa triển khai tại vị trí của dự án Rusalka trước kia, là khu nghỉ dưỡng cao cấp, được triển khai trên diện tích 44ha với tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.200 tỉ đồng, trong đó giá trị đã thực hiện (phần đã triển khai của dự án Rusalka trước đây) khoảng 600 tỉ đồng, được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 16-4-2013.
Theo giấy phép mới, Sở KH-ĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành các công trình đã đầu tư xây dựng dở dang trước đây của dự án Rusalka và đưa vào hoạt động trong 24 tháng kể từ khi dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư (ngày 16-4-2013), hoàn tất các hạng mục còn lại đưa vào hoạt động trong 36-48 tháng kể từ khi UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định đền bù, giải phóng mặt bằng.
Đặc biệt, Công ty CP khu du lịch Champarama có trách nhiệm kế thừa tất cả nghĩa vụ, trách nhiệm về công nợ của RIT trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét