Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

PV Power - nhà sản xuất điện lớn thứ 2

- Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song PV Power vừa đánh dấu năm hoạt động của mình. 

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa đánh dấu năm hoạt động của mình bằng những con số ấn tượng: Hoàn thành toàn diện, vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đây là năm thứ 6 liên tiếp PV Power hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Tập đoàn Dầu khí VN giao. Các chỉ tiêu tài chính, lợi nhuận, nộp NSNN cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch được Tập đoàn giao và về đích trước 33 ngày so với kế hoạch.
PV Power - nha san xuat dien lon thu 2
NM điện Nhơn Trạch 2
Cụ thể, tổng sản lượng điện toàn Tổng Công ty đạt 21,123 tỷ kWh, bằng 106% KH năm, tăng 32% so với 2014; Doanh thu 25.316 tỉ đồng, đạt 101% KH năm, lợi nhuận trước thuế 3.100,9 tỉ đồng, đạt 289% KH năm, sau thuế 2.636 tỷ đồng, đạt 390% KH năm; nộp ngân sách Nhà nước 1.816,5 tỉ đồng. Công tác vận hành các nhà máy điện đều đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả.
Năm qua cũng đánh dấu bước tiến mới trong việc nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo nhiệm vụ SXKD, đóng góp tích cực vào kết quả mà Tổng công ty đã đạt được.
Điều đáng nói nữa là, các dự án đầu tư xây dựng (thủy điện Hủa Na, Đắckđring, nhiệt điện Vũng Áng 1, Thái Bình 2…) đã được PV Power triển khai quyết liệt, lãnh đạo thường xuyên có mặt trên công trường, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các nhà thầu thi công. Vì vậy, các dự án trên đều đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng, không xảy ra vụ tai nạn nào đáng tiếc.
Hòa chung thắng lợi của Tổng Công ty, các đơn vị thành viên cũng đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Nổi lên như “ngôi sao sáng” phải kể đến Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2).
Được vận hành, bảo trì một cách chuyên nghiệp ở trình độ quốc tế, các tổ máy của PV Power NT2 đã một lần nữa khẳng định độ tin cậy, ổn định, an toàn, sự bền bỉ rất cao, qua đó đáp ứng tốt nhu cầu điện năng của hệ thống điện quốc gia thông qua thị trường điện cạnh tranh. PV Power NT2 đã xuất sắc vượt qua các bất lợi về tỷ giá để hoàn thành tốt đẹp các chỉ tiêu tài chính.
PV Power - nha san xuat dien lon thu 2
PVPower là nhà sản xuất điện lớn thứ 2
Điều này một lần nữa khẳng định PV Power NT2 hoạt động trên một nền tảng tài chính lành mạnh, vững chắc, dòng tiền ổn định, sử dụng nguồn vốn thông minh và hiệu quả, các rủi ro tài chính được đánh giá và kiểm soát phù hợp, các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, ngân hàng và các đối tác luôn được thực hiện nghiêm túc và đúng hạn. Doanh thu và lợi nhuận lần lượt vượt 13% và 82% kế hoạch đề ra, vượt xa kế hoạch năm đã được Đại hội cổ đông phê chuẩn. Vì vậy, PV Power NT2 sẽ nâng tỷ lệ trả cổ tức năm 2015 cao hơn mức 15% đã được quý cổ đông thông qua.
Chủ tịch HĐQT PVPower Hồ Công Kỳ cho biết: Năm 2016, PV Power sẽ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực VN, Tổng công ty Khí và các đối tác quản lý, vận hành các nhà máy điện đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo hoàn thành sản lượng điện sản xuất đạt tổng sản lượng điện 21 tỉ kWh, doanh thu đạt 29.445 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 676,8 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 603,3 tỉ đồng, nộp NSNN 1.113 tỉ đồng. Để đạt được kết quả trên, PV Power phải tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang xây dựng, triển khai mạnh mẽ và quyết liệt các dự án mới ngay từ đầu năm 2016.
Về công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các phương án tổ chức, tái cơ cấu theo đúng các quy định của Tập đoàn, đẩy mạnh tái cơ cấu, quản trị doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động.
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, PV Power cần tiếp tục đảm bảo nhiệm vụ hàng đầu trong việc vận hành hiệu quả các nhà máy điện, đặc biệt, cần tích cực tham gia gia thị trường phát điện cạnh tranh, đẩy mạnh tái cơ cấu, thoái vốn khỏi những lĩnh vực đầu tư không hiệu quả.
Hiện PVPower là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 sau EVN với tổng công suất các nhà máy điện là 3.014,5MW; chiếm 11% tổng công suất điện toàn quốc. Đến nay, PV Power đã có 4 nhà máy tham gia thị trường điện và được triển khai thực hiện với bản chiến lược chào giá hợp lý, đảm bảo tối ưu công tác vận hành và hiệu quả kinh tế, lợi nhuận tăng cao tại các NM Điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Hủa Na. Hoàn thành việc chuyển giao Nhà máy Phong điện Phú Quý cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Có thể nói, năm 2016 là năm thắng lợi của PV Power và cũng là năm có những bước đột phá trong công tác quản lý sản xuất. Đó là tiền đề quan trọng để nhà sản xuất điện lớn thứ 2 này bước vào một giai đoạn mới với một tư tưởng mới, cách làm mới, thắng lợi mới.
Trần Thị Sánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét