Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

‘Gã khổng lồ’ Lazada sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam?

Những đồn đoán về chuyện tập đoàn Alibaba rót vốn vào Lazada Group còn chưa ngã ngũ nhiều trang tin đã gán cho Lazada là “kẻ thất bại” tại Việt Nam và suy luận Lazada sẽ sớm rời bỏ thị trường không mấy khả quan này. Đâu là thực hư của câu chuyện?
Nếu nhìn từ góc độ của một người thạo tin về thị trường thương mại điện tử Việt Nam thì chuyện một trang thương mại điện tử (TMĐT) lớn, có đầu tư, được các báo ví là “kẻ khổng lồ” thống lĩnh thị trường như Lazada rời khỏi Việt Nam khi thị trường này đang là “miền đất hứa” của ngành TMĐT thì có thể nói, chuyện “dựa theo tin đồn”, khả năng “dự đoán” và suy diễn từ “thương vụ đầu tư” trở thành “kẻ thất bại” chưa hề có một cơ sở thông tin xác thực chính xác.
vietnamnet

Trước những thông tin này, phía Lazada Việt Nam cũng đã đưa ra thông tin khẳng định rằng Lazada không có kế hoạch rời khỏi thị trường Việt Nam. “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và người tiêu dùng đang dần làm quen với hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy, Lazada luôn muốn tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có của TMĐT Việt Nam trong tương lai.", ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ.
Trong hoạt động tổng kết 4 năm kinh doanh tại Việt Nam vừa qua, Lazada Việt Nam đã cho thấy họ "ngốn" không ít tiền vào những khoản đầu tư về kho bãi, hệ thống vận hành. Hơn thế, những bước đầu tư của họ xem chừng đã đạt được những thành quả nhất định vì cho tới lúc này, Lazada Việt Nam đang giữ ngôi vương trên thị trường, ở cả tốc độ phát triển người dùng, doanh thu, hệ thống hạ tầng phục vụ thương mại điện tử.
Theo ông Alexandre Dardy, hiện lazada Việt Nam có ba kho hàng ( 1 ở Hà Nội, 2 ở TP HCM) với 35 điểm trung chuyển hàng hóa trên toàn quốc.
Vào mùa cao điểm, website Lazada.vn tiếp nhận khoảng 1,5 triệu lượt truy cập ngày. Có đến 50% doanh thu đến từ các website dành cho di động và ứng dụng di động. Ông Dardy tin rằng trong 5 năm nữa, người Việt Nam sẽ chọn mua các hàng hóa sử dụng hàng ngày trên mạng và có khoảng 50% dân số sẽ tham gia mua hàng trực tuyến.
Bên cạnh đó, kể từ khi những cái tên như Foodpanda (Rocket Internet), Deca.vn (Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h) đột ngột rời cuộc chơi, các doanh nghiệp tên tuổi như Tiki.vn, Sendo.vn đang khá im tiếng, hay như Adayroi.com của VinEcom còn trong thời gian thử nghiệm, thì Lazada.vn gần như thống lĩnh với hàng loạt kế hoạch và hoạt động rầm rộ được công bố
Không dễ gì để gã khổng lồ rời khỏi thị trường màu mỡ, tiềm năng với hơn 90 triệu dân này. Chuyện gã khổng lồ sẽ rời miền đất hứa, có vẻ chỉ là câu chuyện đùa?
Hồng Quyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét